Thursday, April 27, 2006

summer blues...or frustrations..

argh.. takte.. matatapos na ang summer di pa ko handa...

handa sa mga dapat paghandaan tulad ng aking DEBUT.. Yes, magdedebut ako.. I finally changed my mind about not having a debut.. Eh in the first place, kaya ayaw ko magdebut noon kasi ayoko ng pormal ung tipong gowns-gowns, tas mga naka-tie ung mga kaklase tas puro ako nakaupo sa isang magarbong upuan--nag-iisa, walang kausap, walang kasama... aba, ewan yoko talaga ng ganon... si marj xa me gusto pero ako... "I DOn'T Think so...!!".. ang "BOOOORRRRIIINGG!!"...

yoko lang kasi ng ganon.. parang ganon na lang palagi... corny para sakin... kaya nag-isip ako ng mga themes... yoko ng luau... marami nang ganon, yoko ng medieval--katulad ng sa debut ni Nadine Samonte--ang baduy... sobrang boring non... parang andun ka sa kastilyo... lalalala.. wateber... nagsasayaw sa mga fiddler na mukang ewan...

Pero ang napili kong theme ay 80's!! ung bang panahon nila Aga Muhlack, William Martinez, Herbert Bautista.. BAGETS, Madonna, Boy George, The Cure, DuranDuran, Bananarama... panahong uso ang chuck teylor, ang fishnets, leggings, foot loose, crimped hair, ribbons, baston, atbp..

Actually, una kong napili ang 20's kaya lang natatakot ako sa mga taong baka hindi na sila pumunta dahil wala silang mapiling kasuotan.. mga tanga.. oo.. ganon ung mga dati kong kaklase eh.. mga namomroblema e kaya namang iresolba... tsktsktsk.. Kaya eto mas pinili ko na lang itong 1980's kasi atleast, kahit papano, may clue sila kung ano ang susuotin...

ako, akin na ung damit ni MADONNA at CYNDI LAUPER!! hahahahah... motif ko nga pla pink and black... CYNDI LAUPER na CYNDI LAUPER eh.. wahahahah...

tas cotillion ko? THRILLER ni Michael Jackson ung isasayaw... ahahahah ang saya oh diba ang exciting?! Tas ung set-up nung venue garden na maraming christmas lights, may disco ball sa gitna, at may parang strobe lights.. para mas masaya pag sayawan na..!! wahaha ang saya...!!!

Yun nga lang ala pa kong venue.. eh un ung pinakaimportanteng parte ng debut ko!! tsaka ung video coverage? ewan bahala na un.. venue muna!! tsaka damit!! para makapagpagawa na bago pa ang pasukan..

shet shet shet... takteng pressure neto.. magaaral pa ko ng driving sa may 8... hahah excited lang.. tagal ko na gusto matuto eh.. kaya lang di binibigyan ng pagkakataon... kasi sa mga extreme na nangyari sakin.. whahaha...

1 Comments:

At 5:57 AM, Blogger My Pink Office said...

yow marcia!!!!!!!!!!!!!! wag ka mawawala sa may 4 ah!. . . sa bahay ko. wear pink or blue.. tska kasali ka sa 18 surprises(dahil bakla ako).. kaya dapat isurprise mo ako.. hahahaha.... =P txt me pag nabasa mo toh. okie? =)

 

Post a Comment

<< Home